Lê Nguyễn Nga,  Sinh Hoạt

TỪ CÁNH ĐỒNG MÂY Đến NAPA VALLEY

TỪ CẢNH ĐỒNG  MÂY Đến CẢNH ĐỘNG NAPA VALLEY

Nhân Văn Nghệ Thuật và Tiếng Thời Gian (NVNT/TTG) tham Dự Kỷ niệm  25 Năm – Từ Cánh Đồng Mây  và Thăm viếng Napa Valley  .

Từ đầu tháng 6, Nhóm NVNT-TTG đã nao nức chuẩn bị cho chuyển đi tham dự ngày Kỷ Niệm 25 năm ngày thành lập Từ Cánh Đồng Mây vào đầu Tháng 9, năm 2022 tại San Jose, Bắc Cali. Chương trình được kết nối cùng chuyến du lịch Napa Valley, thật hấp dẫn.

Chương Trình Nhạc tai San Jose được kết hợp từ Texas của Không Quân Phan Đình Minh và các nhóm bạn hữu văn nghệ sĩ. Chúng tôi được biết sẽ được gặp nhiều các bạn trẻ đến từ xa.

Từ Nam Cali trưởng ban Du Lich, anh Mạnh  Bồng lãnh phần thuê xe và lái xe VAN, Khánh Lan thuê một AirB&B cho 10 người, ở trong 3 ngày, 3 đêm.

Ngày hẹn lên đường, Katherine và tôi đến điểm hẹn rất sớm, đó là nhà của Mạnh Bông & Khánh Lan rồi cùng đi. Tại nhà MB, chúng tôi chờ chừng 10 phút vì anh MB phải đi lấy xe mà chúng tôi mướn ở thành phố Westminster.

Xe Van chạy  ngon lành trên xa lộ trực chỉ San Jose, Thung Lũng Hoa Vàng. Xe của  NV Việt Hải đi sau 20 miles.

San Jose còn  một  tên rất  đúng là SILICON VALLEY, là nơi tập trung của những Công Ty điện tử nổi tiếng của Mỹ và Thế Giới như GOOGLE, FACE BOOK, V.V.  San Jose với các nhà đầu tư thương mại lớn nhất nhì nước Mỹ.

Trên xe bước xuống  tôi hết hồn vì anh MB đi cà nhắc với chiếc gậy của ông cụ thân sinh. Thật là lo ngại khi anh cho biết là vừa bị thương hôm qua khí cắt cỏ. Ông trưởng ban du lịch nói là còn đau chân, nhưng chương trình đã được hạch định rồi, thì cứ khởi hành như đã tính.

Trên đường đi tuy MB bị đau chân chúng tôi vẫn được đến nơi vui vẻ và an toàn.

Khi đoàn xe 2 chiếc của nam Cali đến nơi hẹn tại nhà của Nhạc Sĩ Minh Trí ở San Jose, các anh chị trên ấy Welcome chúng tôi với nụ cười rất tươi. Chúng tôi nhận thấy trong nhà khoảng có hơn 30 người bạn đang chờ đợi sẵn. Khi nhìn thấy MB chống gậy đi vào nhà, GS NS Phạm Hồng Thái hốt hoảng kêu lên:

“Trời, sao thế, bộ giỡn hả ?”.

Anh LMB trả lời là anh mới bị thương chân hôm qua.

Họp mặt tập hát chuẩn bị cho chương trình Từ Cánh Đồng Mây tại nhà GS NS Minh Trí.

Buổi dinner được khoản đãi bởi các anh chị trên vùng San Jose và mọi người tỏ vẻ vui mừng được gặp nhau, thật cảm động và chúng tôi bắt tay vào việc tập dượt cho buổi sinh hoạt chính.

Chương trình kỳ niệm 25 năm thành lập của Từ Cánh Đồng Mây diễn tiến thật ý nghĩa. Khánh Lan giới thiệu đến quan khách tham dự đến từ Nam Cali. trong đó có cả những bạn trẻ thuộc thế hệ thứ hai của các văn nghệ sĩ tiền bối.

Ca sĩ Lê Duy và hiền thê là con của NS nổi tiếng Lê Dinh đến từ Canada. Minh Khai em gái của NS Lam Phương, Minh Thư con của NS Lê Trọng Nguyễn từ Orange County. Trúc Linh con trai của NS Trúc Phương từ Los Angeles County và thêm nhiều khách quý tham dự.

Chúng tôi đến điểm hẹn đầu tiên, nơi họp mặt và được Welcome rất nồng nhiệt. Một buổi họp mặt giới thiệu để bạn bè biết mặt nhau, một dinner rất  ngon, ca nhạc thoải mái “tiền đại hội “đấy , rất vui tươi.

Đặc biệt  là thế hệ thứ  hai, con của các nhac sĩ tiền bối  Lê Dinh, Trúc Phương, Lam Phương, Lê Trọng Nguyễn, Vũ Đức Nghiêm. Mọi người nói chuyện, bắt tay rất vui vi các em trẻ tuổi này là các con của các nhac sĩ tiền bối đã qua đời  hay còn tại  thế.

Tối về đến nhà thuê Airbnb mới biết là chi có 3 phòng và một Futon ngoài phòng khách.

Xe chúng tôi  về trước nên 6 chúng tôi chia nhau vào trong 3 phòng, khi xe thứ 2 đến, các phụ nữ chúng  tôi cùng vào  ngủ chung phòng. Xe Việt Hải về đến sau, nhưng  vi lo sợ bạn mất ngủ nên anh chị Việt Hải lịch sự ngủ phòng khách với Futon. Tôi vì mệt quá nên đi ngủ sớm.

Sáng hôm sau, con gái  tôi, Minh Thư kể chuyện lại “Me ơi, vợ chồng  chú Việt Hải ngủ Futon ngoài phòng khách. Khi chú Việt Hải ngồi xuống Futon ghép lai, Việt Hải bị kẹt trong Futon nên cả nhóm còn thức khuya cười vang dội ngoài phòng  khách”.

Tại Hội trường tại trung tâm thành phố là nơi tổ chức buổi kỷ niệm 25 năm thành lập Từ Cánh Đồng Mây.

Đại diện đón tiếp là KQ Phan Đình Minh với BTC gồm GS Phạm Hồng Thái, Chủ Tịch Văn Thơ Lạc Việt Lê Văn Hải, Anh Hồng Nguyễn, NV Chính Nguyên và nhiều người trong Văn Thơ Lạc Viết ra tiếp đón các hội đoàn đến từ các nơi.

Khán giả gồm các vị đại biểu mọi thành phần và các văn nghệ sĩ địa phương và các nơi gần.

Sau phần nghi lễ chào Quốc Kỳ Việt Nam, Quốc Kỳ Mỹ và Phút Mặc Niệm, MC chào đón quan khách, chào sự có mặt của các vị chức  sắc của thành phố San Jose.

Chương  trình Buổi Kỷ niệm 25 năm. “Từ Cảnh Đồng Mây“ tai San Jose là một kỷ niệm quý.

NV Việt Hải & NS Phan Đình Minh

Ngày lễ trình diễn chính kỷ niệm 25 năm Từ Cảnh Đồng Mây rất trong đại.

Phần văn nghệ do Nhóm âm nhạc Tiếng Thời Gian phối hợp với các anh chị nghệ sĩ tại San Jose như CS Đồng Lan, anh chị nghệ sĩ Lê Duy, NS Trúc Linh, v.v…

Chương trình ca nhạc đầy ý nghĩa với những tác giả hiện tại hoặc tác giả đã qua đời. Tôi được nghe ca sĩ Lê Duy và vợ hát 2 bài của NS Lê Dinh. Ban hợp ca Nam Cali hát bài Ngày Hạnh Phúc của NS Lam Phương. Con trai của NS Trúc Phương hát 1 nhạc phẩm của cha mình. CS Lam Dung hát 1 bài nhạc xưa.

Chương trình thật long trong, buổi văn nghệ đây tình thương đặc biệt các em thuộc thể hệ thư hai hát trong tinh thần “Vinh Danh” các nhạc sĩ cha mình.

Chúng  tôi đi từ Los Angeles và Orange County , gồm Việt Hải , Lê Hoa, Mạnh Bổng, Khánh Lan, Lâm Dung, Ái Liên, L.N.Nga, Katherine Minh Thư, Minh Khai, Thụy Lan và Trúc Linh.
Anh Chị Lê Duy

Lâm Dung & Ái Liên

Mạnh Bổng

Thụy Lan, Lệ Hoa, Minh Thư, Hồng Nguyên

Kỷ niệm “ 25 Năm Từ Cảnh Đồng May “là một  chương trình rất đáng ngưỡng mộ.

Sau buổi Kỷ Niệm này, Đại Gia Lê Văn Hải đã khoản đãi tất cả mọi quan khách tham dự chương trình bữa ăn tối tại nhà hàng và thưởng thức văn nghệ.

Ngày hôm sau là hành trình Du Lịch đi thăm viếng Napa Valley. Chúng tôi bị hấp dẫn bởi lời giới thiệu trên NET: “Napa Valley became California First American Viticulture ( AVA) in 1981. It is considered one of the premier Wine Region of the world with lots wineries and tasting room.”

Chúng tôi lái xe khoảng chừng 2 Hrs. thì nhận thấy hai bên đường là những vườn nho với những hàng cây, những giàn cây nho và những chùm nho chín mọng. Trước khi ghé vào một hãng làm rượu, chúng tôi vào một local Market để mua Lunch và mua quà kỷ niệm như những vật dụng trong Kỉtchen, như Olive Oil, rượu vang, v.v…

Sau đó, chúng tôi tiếp tục lái xe đến một một hãng làm rượu nho, đậu xe ngay bên cạnh những vườn  nho nặng trĩu trái, với những vài hàng nho thẳng tắp, để chụp hình với những chùm nho trên tay. Cả nhóm chúng tôi vào tasting room, nếm thử rượu nho và mua rượu nho.

Ra khỏi Vườn Nho, chúng  tôi rủ nhau đi dạo phố “Napa Down Town”.

Đi dưới trời nắng mà không thấy mệt vì vui quá. BTC San Jose quá nhiệt tình, các anh chị gọi phone nhắc nhở là trên đường về nhớ ghé ngang Santa Ana Row để xem, vì là nơi rất đẹp. Quý Anh BTC cũng không quên nhắc chúng tôi về sớm để đi ăn tối tại nhà hàng Thái do cháu của anh Phạm Thái làm chủ. Sau dinner, chúng tôi ghé nhà của bạn anh Phạm Thái & Hồng Nguyên để ca hát tiếp trước khi chia tay lên đường về lại Nam Cali.

Ôi! cảnh gặp nhau vui bao nhiêu thì cảnh chia tay buồn bấy nhiêu. Chúng tôi với tấm lòng quyến luyến chào giã từ các bạn.

Sáng hôm sau, buồn buồn nhung nhớ chúng tôi lái xe ra về, không quên ngoảnh lại nhìn thành phố San Jose và hẹn ngày tái ngộ trong tương lai.

Một chuyến đi thật thú vị  và đầy tình Văn Nghệ của nhóm bạn chúng tôi.